STEAM là một chương trình giảng dạy dựa trên ý tưởng trang bị cho người học những kiến thức, kĩ năng liên quan đến (các lĩnh vực) khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học - theo cách tiếp cận liên môn (interdisciplinary) và người học có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.
Giáo dục STEAM là một sự chuyển đổi từ cách thức giáo dục truyền thống. Điểm nổi bật của STEAM là kết nối, liên hệ thông tin giữa các lĩnh vực trên với thực tế, cho trẻ được trải nghiệm, thực hành thực tế.
Một trong hoạt động STEAM đó là quy trình thiết kế EDP trẻ được trải nghiệm tạo ra sản phẩm giải quyết các nhiệm vụ thực tiễn, một hoạt động mà trẻ mầm non vô cùng thích thú
HÌnh ảnh trẻ tham gia hoạt động EDP "Làm chuồng vịt thông minh"