Việc dạy học trong các tiết học có một ý nghĩa quan trọng đối với việc làm nảy sinh các yếu tố của hoạt động học tập ở trẻ mầm non. Khác với "giờ học" ở các cấp học khác, " tiết học" ở trường mầm non được tổ chức linh hoạt hơn, mang tính tổng hợp hơn, trong đó trò chơi học tập giữ một vị trí vô cùng quan trọng. Trong " tiết học ", chủ yếu là thông qua các trò chơi học tập.
Ở trường mầm non Hòa Nghĩa các cô giáo đã dạy trẻ những tri thức mang tính hệ thống nhất định, trong đó những quan hệ chủ yếu của các hiện tượng vốn có ở mỗi lĩnh vực trong hiện thực được bộc lộ trước trẻ em. Cùng với trò chơi, "tiết học" còn giúp trẻ hình thành những kỹ năng ban đầu của học tập.