Mỗi ngày đến trường, tới lớp là một niềm vui và hạnh phúc của trẻ.
Với trẻ mầm non, mỗi ngày ở trường là một ngày vui. Đến trường các bé không những được dạy dỗ, chăm sóc,vui chơi mà còn được khám phá những điều mới lạ. Mỗi ngày tới lớp, các con cùng cô giáo vui chơi, trải nghiệm, học tập, khám phá những điều mới lạ xung quanh bé, chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc.
Trẻ đến trường với tâm thế vui tươi, phấn khởi hạnh phúc khi được gặp cô giáo và các bạn. Trẻ được hoạt động, học tập, vui chơi trong môi trường đầy ắp tình yêu thương, quan tâm, chia sẻ...Môi trường giáo dục trong trường mầm non là phương tiện, điều kiện giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, trí tuệ, khả năng thẩm mỹ tình cảm và kỹ năng xã hội, chuẩn bị tốt tâm thế cho trẻ mầm non vào lớp 1. Do đó, mỗi cán bộ giáo viên Trường Mầm non Hòa Nghĩa luôn cố gắng nỗ lực, tâm huyết xây dựng môi trường giáo dục trẻ theo quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm” để mỗi ngày đến trường, đến lớp là một niềm vui, hạnh phúc của trẻ.
Cô giáo kết hợp cùng nhà trường và phụ huynh học sinh tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh. Trẻ được trải nghiệm dưới nhiều hình thức đa dạng, đáp ứng nhu cầu của trẻ theo phương châm “chơi mà học, học bằng chơi” cũng được nhà trường, lớp tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau thông qua các hoạt động lễ hội như: Hội thi làm bánh, sữa chua dầm hoa quả, chơi với đá, sỏi, cát, ăn buffet… Qua đó trẻ đã lĩnh hội được kĩ năng sống cần thiết trong cuộc sống như: Kĩ năng lao động, kĩ năng tự phục vụ, kĩ năng giao tiếp, kĩ năng hợp tác trong nhóm bạn bè..., trẻ vui tươi, sảng khoái, phấn khởi với sản phẩm do chính bàn tay mình tạo ra.

Trẻ thực hành vắt nước cam
Trong mỗi lớp học giáo viên ngoài việc giáo dục trẻ tốt còn khéo léo xây dựng các góc, các mảng hoạt động cho trẻ như: Góc xây dựng, góc phân vai, góc nghệ thuật, góc sách truyện, góc học tập, góc thực hành cuộc sống... Các góc được trang trí sinh động nhiều màu sắc tận dụng những vật dụng bỏ đi hoặc trưng bầy các sản phẩm do trẻ tự làm ra như: Vẽ, cắt, xé dán, tô màu... Cách trang trí như vây vừa gần gũi với trẻ vừa khuyến khích trẻ tích cực hơn trong các hoạt động vừa kích thích trí tưởng tượng của trẻ đồng thời giúp cho không gian lớp học thêm phần sinh động. Không chỉ trong lớp học mà trẻ còn thoải mái khám phá vui chơi ở mọi lúc mọi nơi. Trẻ hứng thú tham gia các trò chơi trong góc chơi. Thỏa sức tái hiện lại các hoạt động trong đời sống hàng hàng ngày vào vai chơi của mình.
“Học mà chơi,chơi mà học” đó chính là phương châm mà các cô hướng đến cho trẻ. Các con luôn thích thú mỗi khi đến lớp. Với mỗi hoạt động các cô đều muốn trẻ được tự mình trải nghiệm và tự đề xuất những ý kiến của mình, trẻ vừa được học vừa được chơi, trẻ được tham gia vào các hoạt động cùng cô và các bạn, được làm những công việc mà trẻ thích. Sau mỗi giờ hoạt động cô và trò đều có những phút giây thoải mái. Đến lớp các bạn nhỏ luôn nở những nụ cười rạng rỡ trên môi. Đó chính là nguồn động viên to lớn đối với mỗi cô giáo. Với bầu không khí vui tươi, phấn khởi các cô tin chắc rằng “Mỗi ngày đến lớp của các con là một ngày vui"